XEM AI BIỂU DIỄN

Bây giờ là mấy giờ?

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh mới nhất

    Media_icon Nem_bom_truong_son.flv Pho_gioi_thieu_bai_liet_ke.flv Chi_Dau_va_cai_Ty.flv Bai_hat_tieng_viet.flv Robinxon_tro_ve.flv Cuoc_song_cua_Robinxon.flv Hoan_canh_lac_vao_hoang_dao_cua_Robinxon.flv Media_icon Media_icon Media_icon Media_icon Images119.jpg 02.jpg Media_icon SNthayLHung.swf Mqdefault_5.jpg Nhan_vat_giao_thu.jpg Hoagiohongtrangdo.jpg _CLIP_8__SONG_THAN_TAN_CONG_DAT_LIEN__SONG_THAN_NHAT_BAN_11032011__YouTube.flv

    Ai đang thăm nhà tôi

    2 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Văn Huy
  • Sắp xếp dữ liệu

    Thời tiết Hà Nội

    Chào mừng quý vị đến với Chia sẻ thành công - Nguyễn Lương Hùng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Làm quen với chữ cái p-q

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm giáo án thi giáo viên giỏi
    Người gửi: Lê Thị Hương Giang (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:53' 04-06-2009
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 1148
    Số lượt thích: 0 người
    nhiệt liệt chào mừng
    các vị đại biểu về dự giờ
    Giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp thị

    1. Mục đích yêu cầu
    a. Kiến thức
    Trẻ nhận biết và phân biệt được chữ cái p, q riêng lẻ.
    Trẻ nhận biết được chữ p, q trong từ: hoa tuy líp, hoa quỳnh
    Biết cấu tạo chữ p, q in thường.
    90% trẻ nắm được yêu cầu của bài
    b. Kỹ năng
    Trẻ phát âm chính xác chữ viết p, q
    Rèn luyện và phát triển kỹ năng di chuột, ấn chuột để tìm đúng
    chữ cái qua các trò chơi
    Phát triển kỹ năng nhận xét, so sánh phân biệt
    Phát triển kỹ năng hoạt động góc cho trẻ.

    c. Giáo dục
    Trẻ yêu thích học chữ cái, tạo tiền đề cho trẻ bước vào lớp 1.
    Trẻ biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi trong khi học khi chơi.
    Trẻ biết yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, biết chăm sóc bảo vệ
    hoa, biết ích lợi của hoa đối với cuộc sống của con người
    Giáo dục bảo vệ môi trường
    2. Chuẩn bị
    a. Đồ dùng
    + Của cô: Máy vi tính, máy chiếu, bộ thẻ chữ rỗng p, q, que chỉ, hai bảng gài chữ cái, 4 bảng gài thẻ chữ chơi ghép chữ
    Các đoạn phim về các loại hoa, hoa tuy líp, hoa quỳnh.
    Các hình ảnh về 1 số loại hoa: hoa phăng, phong lan, hoa đỗ quyên, hoa nguyệt quế.
    4 đĩa hoa: hoa nguyệt quế, hoa tuy líp, hoa hướng dương, hoa loa kèn
    + Của trẻ: Bộ thẻ chữ cái p, q, bảng gài, thẻ chữ rỗng p, q, rổ đựng.
    b. Hệ thống câu hỏi đàm thoại
    Trong đoạn phim có những hình ảnh gì? Hoa có ích lợi
    gì?
    Để cho các loại hoa phát triển chúng mình phải làm gì?
    Đây là đoạn phim về hoa gì? Hoa tuy líp nở như thế nào?
    Trong dòng chữ "Hoa tuy líp" có những chữ cái nào đã
    học?
    Cô đặt các câu hỏi tương tự với clip "Hoa quỳnh"
    Chữ p in thường gồm những nét nào?
    Chữ q in thường gồm những nét nào?
    Chữ p và chữ q giống nhau ở điểm nào?
    Chữ p và chữ q khác nhau ở điểm nào?

    Chữ p in thường gồm những nét nào?
    Chữ q in thường gồm những nét nào?
    Chữ p và chữ q giống nhau ở điểm nào?
    Chữ p và chữ q khác nhau ở điểm nào?
    c. Nội dung tích hợp
    Bài hát: "Hoa trường em"
    Môi trường xung quanh về 1 số loại hoa, tích hợp đếm
    môn toán.
    Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường.
    3. Hình thức tổ chức
    * Hoạt động 1: Cho trẻ xem đoạn phim về một số loại hoa và trò chuyện
    * Hoạt động 2: Làm quen với chữ p
    - Cô cho chạy hình ảnh hoa Tuy líp có dòng chữ hoa Tuy líp
    - Cho trẻ lên chọn chữ cái đã học
    h
    o
    a
    t
    u
    l
    í
    p
    y
    - Cho cả lớp đọc chữ cái - tổ - nhóm - cá nhân
    p
    p
    Giới thiệu chữ in thường, viết thường, chữ in hoa
    p
    * Hoạt động 3: Làm quen với chữ q
    - Cô cho chạy hình ảnh hoa quỳnh có dòng chữ hoa quỳnh
    hoa quỳnh
    - Cho trẻ lên chọn chữ cái đã học
    h
    o
    a
    q
    u

    h
    n
    q
    - Cho cả lớp đọc chữ cái - tổ - nhóm - cá nhân
    q
    Giới thiệu chữ in thường, viết thường, chữ in hoa
    q
    q
    p
    * Hoạt động 4: So sánh 2 chữ p - q
    * Hoạt động 5: Cho trẻ phát âm lại 2 chữ cái vừa học
    p
    p
    q
    q
    q
    p
    * Hoạt động 6: Trò chơi : tìm chữ cái p, q trong tên hoa
    hoa đỗ
    q
    u
    y
    ê
    n
    hoa
    p
    hoa
    p
    h
    o
    n
    g
    lan
    hoa nguyệt
    q
    u
    ế
    * Hoạt động 7: Tìm chữ cái theo hiệu lệnh
    - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi.
    - Cô cho trẻ chơi 3 lần
    - Cô kiểm tra kết quả và nhận xét mỗi lần chơi.
    *Hoạt động 8: Trò chơi về đúng vườn hoa


    - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
    - Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần
    - Cô kiểm tra kết quả và nhận xét mỗi lần chơi.
    bài học đến đây là kết thúc rồi.

    Chúc ban giám khảo mạnh khoẻ
    Chúc các bé ngoan, học giỏi
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print